12h30’ ngày 11/3/2016(hì... hì đi giữa buổi trưa đấy), lớp 12D và 12A cùng lên chuyến xe khởi  hành lên Mộc Châu (Sơn La). Háo hức khi lên xe, cười đùa khi được trêu chọc nhau, nhưng chỉ ba chục km, mọi người lăn ra ngủ (Vì giờ này ở trường cũng đang là giờ ngủ trưa mà)...

Ôi! Đẹp quá kìa!”. Có tiếng reo của một bạn nào đó khi chợt thức giấc. Cả lũ choàng tỉnh. Xe đang leo đèo. Đưa mắt nhìn ra ngoài cửa xe. Trời ơi! Thật ngoạn mục!  “Chúng con muốn chụp ảnh, chúng con muốn chụp ảnh!”. Cả lũ gào lên! Vậy là thầy cô phải chiều lòng. Có thế chứ! Trèo, cười, đùa, chụp và chụp. Bao nhiêu là ảnh! Trên kia là đỉnh đèo, mây vờn quấn quýt. Con đèo như con trăn khổng lồ nằm vắt ngang sườn núi, những chiếc xe trông xa bé tí như bao diêm...  Thời gian được dừng lại thật ngắn ngủi. Xe chuẩn bị chạy, còi réo vang mà một số bạn vẫn xuýt xoa chưa chịu lên xe vì vẫn mải “tự sướng”!

(Chụp, chụp và chụp! Khoái thật!)

Tiếp tục cuộc hành trình. Trên đoạn đường đi, chúng tôi “mê man” bởi  giọng ca của  ca sĩ “gần chuyên” Trung Đức với bài hát Sau tất cả. Và cả xe “chết lặng” khi Tuân Bự trổ tài với tiết mục beatbox đầy ấn tượng. Rồi sau đó, cả xe được phen cười nghiêng ngả, cười như... lệch cả xe vì những câu chuyện thời ‘trẻ trâu” của thầy Châu, những lời đối đáp đầy tinh nghịch và cũng rất “hóc” của cô Điệp, cô Hà Nga, cô Trang...Vui ơi là vui!

Xe đi vào biển sương mù. Sương đặc như sữa. Xe đi như dò đường. Có đứa nín thở. Có đứa lại tranh thủ ngủ tiếp vì nhìn ra ngoài chỉ thấy một màu trắng đục....

Lúc 7h15, chúng tôi đã lên tới Mộc Châu, nơi nghỉ chân là nhà sàn Hoa Mai. Đồ ăn được bày ra. Bữa cơm đầu tiên ở đất Tây Bắc, mang hương vị Tây Bắc, trong tình người Tây Bắc. Đúng 7h thứ bảy, ngày 12/3, mọi người cùng thức dậy. Vệ sinh. Ăn sáng. Tất cả đều háo hức. Điểm tham quan đầu tiên: Hang Dơi. Đường lên Hang Dơi chẳng mấy dễ dàng với những bậc đá cao và rất khó đi...

(Hang Dơi – Mộc Châu)

Ở Hang Dơi chúng tôi được nghe kể câu chuyện thần thoại về sự tích bức tượng Rùa và biểu tượng của tình yêu. Hang Dơi còn là nơi đóng quân xưa kia của binh đoàn Tây Tiến, nơi mà nhà thơ Quang Dũng và các đồng đội đã đi qua. Sâu trong Hang Dơi, đám bạn tôi còn thi nhau hứng những giọt nước từ “bầu sữa mẹ” với mong muốn cầu may mắn cho kì thi THPTQG sắp tới.

(Xếp hàng, hồi  hộp đón những giọt sữa của Mẹ Âu Cơ)

Rời khỏi Hang Dơi, chúng tôi đến với một thắng cảnh tham quan du lịch khác ở Mộc Châu là đồi chè. Đây là nơi cung cấp chè chính của Mộc Châu. Tại đây, chúng tôi được tự do thăm thú cảnh đẹp, tự do chụp ảnh cùng nhau để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ này. Không chỉ ngắm cảnh vườn chè, các bạn còn hóa thân thành người Mông, người Thái. Nổi bật nhất buổi sáng hôm ấy là “hót gơn Nhật Minh” với bộ váy dân tộc, tất cả “fan cuồng” đều thi nhau chụp ảnh với “hót gơn”, và tự nhiên tôi thấy rằng:” Ồ! Mình lại có thêm một đứa em gái à???”. Thật là tuyệt vời.

(“hót gơn Nhật Minh” với bộ váy dân tộc, tất cả “fan cuồng” đều thi nhau chụp ảnh với “hót gơn”)

Vào khoảng 13h30 chiều, chúng tôi lại tiếp tục chuyến tham quan, lần này thay vì đi xe, chúng tôi đi bộ. Đi thêm khoảng 500 mét, chúng tôi đến được với vườn cải, (Lưu ý: hoa cải chứ không phải rau cải đâu nhé!). Hoa cải vàng rất đẹp, và mọi người lại mải mê “tự sướng”,  cả các thầy cô cũng vậy.

(Chụp ảnh cùng Hương Giang trong vườn hoa cải)

(Cô Chính, cô Hòa)

(Thầy Châu và cô Nga)

(Cô Hiên và cô Điệp)

Xe ô tô tiếp tục đưa chúng tôi đến một điểm tham quan mới. Wa! Dâu tây, dây tây vô cùng nhiều và rất ngon. Chúng tôi thi nhau mua, thi nhau xuýt xoa, thi nhau ăn, thi nhau khen... Tuyệt!

Sau một khoảng thời gian ở vườn, chúng tôi khởi hành đến rừng thông, nơi bạn Hà Béo gọi là happy land. Chúng tôi ở đây khoảng 2 tiếng. Tôi cùng Minh, Đức béo, Thục Anh và Việt Anh đột nhập đồi thông, nhặt   quả thông và say sưa ngắm những ngọn thông cao vút. Đứng trên đồi thông nhìn xuống dưới hồ, chúng tôi thấy thật “kỳ vĩ”, cảm thấy như mình là người khổng lồ vừa phát hiện ra thế giới của những người tí hon.  Xuống dưới đồi thông chúng tôi vào một quán nước và gặp cô Hòa cùng một nhóm khác. Cô trò quây quần cùng nhau uống nước và nghỉ ngơi trước khi quay về để chuẩn bị cho một đêm lửa trại. Lúc chiều về, tôi cùng Tuân Bự và thầy Châu cùng nhau giăng tấm back ground cho đêm lửa trại, chẳng mấy dễ dàng vì phải căn chỉnh làm sao cho đẹp nhất.

(Tấm back ground đã đi vào lịch sử của đêm lửa trại)

Sau bữa cơm tối, chúng tôi cùng nhau quây quần bên lửa trại, cùng nhau hát và chia sẻ những nỗi niềm, tình cảm giấu kín trong suốt 3 năm. Những tiết mục văn nghệ góp vui không chỉ có học sinh mà còn có cả các thầy cô tham gia, tăng thêm phần sôi động. Sau tiết mục văn nghệ, chúng tôi cùng nhau quay vào lửa trại, mặt đối mặt, cùng nhau chia sẻ những tâm tư luôn giấu kín bấy lâu nay. Đầu tiên là chia sẻ của cô Chính và sau đó là cô Hiên, cô Hòa và những chia sẻ của các học sinh. Vô cùng xúc động! 11h, lửa trại kết thúc nhưng những nỗi niềm, những xúc động vẫn chưa kết thúc, cho đến tận bây giờ, sau 10 ngày tôi đã xa đêm lửa trại ấy và chắc chắn không bao giờ tôi quên được.

Sáng chủ nhật, lúc 7h, mọi người cùng có bữa sáng cuối cùng tại nhà sàn Hoa Mai - Mộc Châu (Sơn La) . 8h, mọi người đã chuẩn bị xong hành lý và lên đường quay trở về Hà Nội. Trên đường về, chúng tôi ghé thăm thác Dải Yếm. Một không gian tuyệt vời, một câu chuyện tình cảm động.

Rời khỏi thác Dải Yếm, chúng tôi lên đường tới Mai Châu, đến với Bản Lác, để dùng bữa trưa, và đi tham quan bản Lác. Sau đó, chúng tôi lại lên đường quay về Hà Nội.

Ba ngày đã qua đi quá nhanh! Và mãi mãi với chúng tôi, đây là một kỉ niệm khó phai! Nhớ lắm Mộc Châu ơi! Nhớ lắm chuyến đi ơi!

Ngày 23 tháng 3 năm 2016

Nguyễn Duy Nhật Minh – Lớp 12A

Thông báo Trường Phổ Thông Newton

Trường Phổ Thông Newton thông báo tuyển sinh năm học 2016-2017

Nội dung chương trình:

• Tuyển sinh lớp 1 đến lớp 12 năm học 2016-2017 từ 02/01/2015 đến 31/07/2016 (hoặc dừng tuyển sinh khi nhận đủ chỉ tiêu)
  • Tuyển sinh khóa học "Bé làm quen với lớp 1", khai giảng khóa 1: từ 01/03/2016 đến 30/03/2016. Khóa 2: 02/06/2016 đến 24/07/2016.

Tại sao Qúy phụ huynh nên chọn Trường Phổ Thông Newton

Những tiêu chí để Qúy phụ huynh nên chọn Trường Phổ Thông Newton

• THÀNH VIÊN SÁNG LẬP

Ban lãnh đạo Nhà trường
  • CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Chương trình học
  • CƠ SỞ VẬT CHẤT

Trang thiết bị cơ sở vật chất

Template Settings

Color

For each color, the params below will give default values