MỘT CHUYẾN TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI!

Gần đây (ngày 13 tháng 3 năm 2016) khối 12 chúng tôi được gia đình và nhà trường cùng các thầy cô tạo điều kiện thuận lợi để có một chuyến trải nghiệm đầy bổ ích và lí thú tại Mộc Châu (Sơn La). Tại sao lại chọn Mộc Châu? Bởi vì Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất vùng núi phía Bắc, nơi có khí hậu ôn đới gió mùa mát mẻ.

Hàng năm Mộc Châu đón hàng vạn lượt khách du lịch tới thăm quan và nghỉ mát tại đây vì những chất rất riêng mà chỉ ở Mộc Châu mới có: đồi chè xanh mướt, những vườn hoa cải vàng, cải trắng hay những địa điểm du lịch lí thú khác. Nơi đây đã cuốn hút chúng tôi một cách mãnh liệt, cả đoàn ai cũng   háo hức.

Sau một chặng đường dài hơn hai trăm cây số, vượt qua biển sương mù, qua bao đèo dốc, với thời gian hơn 6 giờ đồng hồ, chúng tôi đến Mộc Châu khi trời đã tối.

Khi đặt chân mảnh đất này, ấn tượng ban đầu là cái lạnh còn sót lại khi mùa xuân đã về ở vùng núi cao. Cả đoàn dừng chân tại nhà sàn Hoa Mai. Ở đây chúng tôi được thưởng thức các món ăn mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc trong không gian nhà sàn truyền thống. Và một điều thú vị nữa là chúng tôi được ngủ tập thể trong khu nhà sàn lớn này. Đó là lần đầu tiên tôi trải nghiệm cảm giácmới lạ ấy. Cũng như tôi, mọi người cười, đùa, trêu nhau,... mãi tận khuya mà chẳng ai muốn ngủ cả. Vui thật!

Sáng hôm sau, xe đưa đoàn đi tham quan Hang Dơi nổi tiếng. Chúng tôi hăm hở leo, hăm hở chạy, hăm hở ngắm.... Tiếng nước nhỏ tí tách từ trần hang, những nhũ đá khổng lồ, những hố sâu (các nhà khảo cổ phát hiện di chỉ của người Việt cổ), những tảng đá, những khối đá gắn với những truyền thuyết dân gian, những sự kiện lịch sử. Đứng ở Hang Dơi có thể quan sát được gần như toàn bộ thị trấn Mộc Châu. Màu sắc vùng cao nguyên nơi đây tươi mơn mởn những sắc xanh hoà hợp với sắc vàng dài trải bát ngát! Đẹp ngây ngất!

(Bên đồi hoa cải trắng – Mộc Châu)

Tạm biệt Hang Dơi, chúng tôi đến đồi hoa cải trắng. Xuống xe, cả bọn cùng chạy, nhảy, tạo dáng, chụp ảnh, rồi cùng nhau leo lên đỉnh đồi, nơi ấy có những cây thông xanh đang vươn tán. Qua những ngày mưa tuyết, thông vẫn tràn trề sức sống. Chúng tôi đứng bên nhau, nắm tay nhau, ngây ngất hít thở mùi thơm của thông, ngây ngất ngắm nhìn những đỉnh núi mây phủ trắng xóa và dưới chân núi là thảo nguyên xanh mênh mông.

Điểm đến tiếp theo là đồi chè của nông trường Mộc Châu. Tôi ngắm những đồi chè thẳng hàng tăm tắp, tán xoe tròn, những búp lá đang còn e ấp ngủ đông. Đây là nguyên liệu để sản xuất loại chè nổi tiếng San Tuyết, Ô Long,...

(Cùng hai cô giáo chủ nhiệm)

Ai cũng muốn lưu giữ cho mình những khoảnh khắc đặc biệt: được hóa thân thành người Hmông, người Thái bên đồi chè. Cô và trò cùng xúng xính trong những trang phục mới, đậm chất Tây Bắc. Cả cô Hiệu trưởng, cô chủ nhiệm cùng các thầy cô trong đoàn, ai cũng tươi cười, hớn hở...

(Cô và trò cùng tạo dáng bên đồi chè)

Rồi chúng tôi đến với vườn hoa cải vàng. Nắng vàng, hoa vàng. Cả lũ như lút trong sắc vàng của hoa cải.

Rồi xe đưa chúng tôi đến thăm vườn lan, vườn dâu tây. Bạt ngàn những luống dâu. Dưới gốc, những chùm quả đang ửng chín, trông rất ngon mắt. Cả lũ bạn tôi  loay hoay chụp ảnh bông hoa bồ công anh nhỏ xíu, tròn như quả bóng bàn và hớn hở như vừa phát hiện ra điều gì lạ lùng lắm

(Lũ bạn loay hoay chụp hoa bồ công anh)

Sau một hồi leo trèo, hò hét, chúng tôi đến cửa hàng bán dâu tây. Mùa dâu trong vườn dâu, nhấm nháp dâu, ngắm nghĩa những quả dâu bé xíu, căng mọng, thơm dịu và nhẹ cắn, nhẹ xuýt xoa: ngon quá!

(Mua dâu tây)

Rời vườn cây, chúng tôi đến đồi thông Bản Áng. Thôi rồi! Lại được chơi, được đạp xe quanh hồ, được đạp vịt dưới hồ, được cười đùa thỏa thích.

(Ăn kem bông)

(Ắn thịt nướng. Ngon tuyệt!)

(Đạp xe quanh hồ)

Đêm đến mọi người cùng ngồi quây quần bên lửa trại, cùng hát, ca múa, rồi chia sẻ những tâm tư tình cảm của mỗi người khiến tình bạn, tình cô trò trở nên khăng khít hơn, xoá bớt đi những khoảng cách, sát lại gần nhau hơn.

Sáng chủ nhật, buổi sáng cuối cùng ở Mộc Châu.

Chúng tôi đến ngắm thác Dải Yếm, nơi có những truyền thuyết của một địa danh gắn liền với lịch sử cư trú của tộc người Thái ở vùng Mường Sang xưa-Mộc Châu ngày nay. Thác Dải Yếm – nơi phong cảnh thiên nhiên kì thú, thác Dải Yếm – nơi ghi lại một câu chuyện tình cảm động và rất lãng mạn!

(Cùng mua vé vào thác Dải Yếm)

(Vui dưới chân thác Dải Yếm)

Sau hơn một giờ đồng hồ chơi dưới chân thác, đoàn lên đường xuôi về Hà Nội. Nhưng đến chân đèo Thung Khe, chúng tôi ghé thăm cánh đồng Mai Châu, thăm Bản Lác nổi tiếng. Cả đoàn ăn bữa cơm trưa nơi nhà sàn lộng gió. Sau đó, cả bọn vào bản chụp ảnh, mua sắm đồ kỉ niệm, rồi ngẩn ngơ ngắm đồng, ngắm mây, ngắm núi... Mai Châu đẹp, một cái đẹp rất riêng, rất lạ!

Lại lên xe. Lần này, chúng tôi phải chia tay với Tây Bắc thật rồi! Biết bao giờ trở lại Mộc Châu – Mai Châu và đầy đủ mọi người như hôm nay? Mai sau có gặp lại nhau, chúng mình lại lên Mộc Châu để ôn lại chuyến đi này các bạn nhé!

Newton, ngày 23 tháng 3 năm 2016

Thái Đức Nghĩa – Lớp 12A

Thông báo Trường Phổ Thông Newton

Trường Phổ Thông Newton thông báo tuyển sinh năm học 2016-2017

Nội dung chương trình:

• Tuyển sinh lớp 1 đến lớp 12 năm học 2016-2017 từ 02/01/2015 đến 31/07/2016 (hoặc dừng tuyển sinh khi nhận đủ chỉ tiêu)
  • Tuyển sinh khóa học "Bé làm quen với lớp 1", khai giảng khóa 1: từ 01/03/2016 đến 30/03/2016. Khóa 2: 02/06/2016 đến 24/07/2016.

Tại sao Qúy phụ huynh nên chọn Trường Phổ Thông Newton

Những tiêu chí để Qúy phụ huynh nên chọn Trường Phổ Thông Newton

• THÀNH VIÊN SÁNG LẬP

Ban lãnh đạo Nhà trường
  • CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Chương trình học
  • CƠ SỞ VẬT CHẤT

Trang thiết bị cơ sở vật chất

Template Settings

Color

For each color, the params below will give default values