Tin tức - Sự kiện

ĐỖ GIA BẢO – CẬU BÉ TÀI NĂNG CỦA TRƯỜNG NEWTON

Giữa những ngày đông của Hà Nội, đến với Newton bạn vẫn sẽ cảm thấy ấm áp và hạnh phúc vô cùng. Nơi đó có ánh mặt trời rực rỡ lan tỏa từ những chiến binh ưu tú – những học trò xuất sắc.

Ngay từ đầu năm học, dưới sự ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid, thầy cô cùng các con bắt đầu năm học  theo hình thức Online. Sự đổi mới trong phương pháp dạy và học online của Nhà trường đã mang về không ít những hiệu quả và sự hài lòng từ phía Học sinh và Phụ huynh.

Các bạn học sinh  của trường vẫn hàng ngày đóng góp từng giải thưởng lớn từ các cuộc thi danh tiếng để gửi tặng các thầy cô và mái trường Newton của mình – cái nôi tạo nên một thế hệ “Vàng” cho tương lai. Các con như những chiến binh quả cảm, luôn sẵn sàng xông pha tới mọi mặt trận tri thức để trải nghiệm, để trau dồi , để học hỏi và để giành được thật nhiều thắng lợi to lớn đáng tự hào.

Cái tên tiêu biểu nhất trong số các bạn nhỏ mang về những giải thưởng lớn của chúng ta là bạn Đỗ Gia Bảo – học sinh lớp 5G0.

Đỗ Gia Bảo là một cậu học trò với dáng người khá cao to, nước da trắng trẻo và khuôn mặt thông minh, lanh lợi. Đôi mắt to tròn sáng long lanh của Bảo luôn để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng thầy cô và bạn bè cùng trang lứa.
Bố Gia Bảo chia sẻ: “Cùng với việc học ở trường thì ở nhà con rất thích xem YouTube về các chương trình khoa học, thích đọc sách về chủ đề Lý – Hóa – Sinh, về kỷ lục thế giới,…; con luôn chăm chỉ tự giác học bài và làm bài.” Có lẽ đó là một trong những bí quyết để em luôn tỏa sáng trong bất kì cuộc thi nào em tham gia.

Khi Gia Bảo lên lớp 4, bố em bảo: “Con đã tự xem sách Toán đến lớp 6”. Cô Dung (phó Chủ tịch HĐQT) đã đố luôn: “Thế con có biết số âm không? Có bao nhiêu trường hợp dùng đến số âm? Tầm quan trọng của số 0 là gì?”. Con hồn nhiên trả lời: “Có vô số trường hợp dùng đến số âm và tầm quan trọng của số 0 là quy ước nơi đặt ranh giới của số âm và số dương ạ”. Cô Dung rất bất ngờ trước câu trả lời của con Gia Bảo. Trên lớp, Gia Bảo là một học sinh thông minh, học giỏi đều các môn và em có khả năng tiếp thu bài rất nhanh. Em biết vận dụng tốt kiến thức cơ bản để giải bài tập ở mức độ khó của hầu hết các môn học, đặc biệt là môn Toán, Tiếng Anh và các môn học với giáo viên nước ngoài. Trong giờ học, em luôn chăm chú nghe giảng, hăng hái giơ tay phát biểu xây dựng bài. Em thường là bạn giải đáp được nhiều bài tập khó và có những câu hỏi sáng tạo độc đáo.

Điều đáng ngưỡng mộ nhất ở Bảo là thái độ nghiêm túc đối với việc học, em có mục tiêu và ý chí phấn đấu, nỗ lực cố gắng để đạt được thành tích tốt nhất khi đang ngồi trên ghế nhà trường – nơi khởi đầu cho bao ước mơ của các bạn trong tương lai.

Từ đầu năm học 2021-2022, Đỗ Gia Bảo đã mang về rất nhiều giải thưởng danh giá:

  • Huy chương Vàng TIMO 2021.
  • Huy chương Vàng AMO 2021.
  • Huy chương Vàng VANDA cấp Quốc gia (2 huy chương).
  • Huy chương Đồng môn Khoa học IMSO 2021 cấp Quốc tế.
  • Huy chương Bạc VANDA 2021 cấp Quốc tế.
  • Huy chương Bạc IJMO 2021 cấp Quốc tế.

Điều đặc biệt ấn tượng là ngay buổi tối vinh danh tại Lễ trao giải IMSO (tại In-đô-nê-xi-a), Gia Bảo tiếp tục được vinh danh tại 2 Kỳ thi quốc tế danh giá về môn Toán: Huy chương Bạc Kỳ thi quốc tế Vanda và Huy chương Bạc IJMO. Như vậy trong một buổi tối 18/12, Gia Bảo đã liên tiếp nhận 3 Huy chương trong các cuộc thi Toán & Khoa học Quốc tế – một thành tích thật đáng ngưỡng mộ.

Với niềm đam mê học tập cùng sự cần cù chịu khó tìm hiểu kiến thức, em sẽ còn gặt hái được nhiều thành tích cao hơn nữa. Bởi “có chí thì nên”, có ước mơ, niềm tin và chăm chỉ rèn luyện thì chắc chắn sẽ có thành công. Gia Bảo rất xứng đáng được ghi tên mình vào Bảng Vàng của Nhà trường.

Chúc mừng con! Chúc con sẽ ngày càng tỏa sáng hơn nữa trên con đường chinh phục tri thức, sẽ mang về những thành tích cùng những tấm huy chương danh giá làm rạng danh ngôi trường đã chắp cánh cho ước mơ của con bay xa – Trường Tiểu học I – sắc Niu – tơn.

Giáo viên: Lê Thu Hà

Tin liên quan
Xem thêm