Tin tức - Sự kiện

HỌC SINH NEWTON BÙNG NỔ TRÊN SÂN CHƠI QUỐC TẾ

Ngày 13/12/2020, Vòng quốc gia Kỳ thi Lập trình Toán học Toàn cầu GMCC 2020 đã diễn ra thành công với sự tham gia của hàng trăm thí sinh tới từ các tỉnh thành trên cả nước. Đoàn học sinh từ Trường THCS – THPT Newton cũng đã mang về những tin vui và giải thưởng cao tại kỳ thi vừa qua.

Cuộc thi Lập trình Toán học toàn cầu 2020 (Global Mathematics Coding Competition) được thành lập và tổ chức bởi Liên minh Đổi mới Tư duy Thế giới (World Mind Innovation League- WMIL) với sự tham gia của hơn 20.000 thí sinh từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Và đây là năm đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Điều thú vị là, các câu hỏi sẽ chú trọng khả năng tư duy thuật toán của thí sinh. Và thuật tóan tốt nhất có một số bài ở mức độ học sinh giỏi cấp Quốc gia. Những thách thức ở cả quy mô về chiều rộng lẫn kiến thức ở chiều sâu tại cuộc thi này đã thu hút các nhà chinh phục huy chương của trường THCS – THPT Newton – Ngôi trường từ lâu đã được mệnh danh là bệ phóng các tên lửa lên bầu trời tri thức quốc tế. Và không phụ lòng tin tưởng, những nỗ lực tìm kiếm sân chơi cho học sinh mở rộng các cơ hội cọ sát, nhằm phát huy tối đa năng lực tư duy và khát khao khẳng định của mỗi học trò, các NGSer xuất sắc đã đem về 07 huy chương danh giá, niềm vui và tự hào cho gia đình, thầy cô và nhà trường.

Các bạn học sinh Newton đạt giải trong Vòng Chung kết Quốc gia Kỳ thi Lập trình Toán học GMCC vừa qua

Kết quả Vòng quốc gia Kỳ thi Lập trình Toán học Toàn cầu GMCC 2020 vừa được công bố.  Theo đó,  07 học sinh Newton sẽ tiếp tục tham dự vòng chung kết Quốc tế dự kiến được tổ chức vào tháng 8/2021 bao gồm:

           Đặc biệt tự hào và vui mừng với thành tích của các con khối tiểu học:

  • Đỗ Gia Bảo: 4G0- HCV( Đứng thứ nhất toàn cầu khối 3,4); HCV ( đứng thứ 2 Việt Nam khối 5-6).
  • Bùi Nam Khánh: 4G0, HCV ( xếp thứ 3 toàn cầu khối 3, 4); HCB ( khối 5,6).
  • Nguyễn Chí Thanh: 5G0- HCV ( Xếp thứ 4 Viêt Nam khối 5,6)

Các thí sinh đạt giải sẽ nhận được các phần thưởng tiền mặt tương ứng như sau:

  • Gold Award – 200 $
  • Silver Award – 100 $
  • Bronze Award – 50 $

          Các con “ sẽ mang đất nước đi xa” bằng tài năng của mình. Và trường Newton tự hào là bến xuất phát đầynội lực ở cả hành trình đồng hành, trang bị tri thức cho các con và sự truyền lửa đam mê, để khát vọng luôn được thắp sáng lên trong mỗi trái tim học trò.

                                                     — HOA QUÝ—

Tin liên quan
Xem thêm