Tin tức - Sự kiện

HÀ PHƯƠNG – DEBATER TÀI NĂNG CỦA LỚP 9G0

Đến với vườn ươm tài năng Newton, bạn sẽ rất dễ ấn tượng với rất nhiều các học sinh ưu tú toàn diện. Chúng ta sẽ thấy ngỡ ngàng, thậm chí không hiểu tại sao các bạn ấy lại có thể làm cùng lúc nhiều việc như thế và việc nào cũng thật xuất sắc! Một trong những gương mặt đáng tự hào đó là em Nguyễn Hà Phương lớp 9G0, trường Newton.

Hà Phương là một nữ sinh đầy thu hút với vẻ ngoài thông minh, cá tính và thành tích học tập đáng nể cùng tư duy tranh biện tuyệt vời. Phương rất siêng năng và nỗ lực, luôn đặt mục tiêu cao và cố gắng hết mình để đạt được những thành tích tốt nhất trong học tập. Vừa qua, Hà Phương đã xuất sắc giành điểm cao nhất trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Quận và đạt giải Nhì học sinh giỏi cấp thành phố môn Tiếng Anh.
Hà Phương tạo ấn tượng với thầy cô và bạn bè bởi một phong cách giản dị nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không sơ sài. Phương rất thân thiện, chân thành và tôn trọng tình bạn. Sự gần gũi, hòa đồng khiến em luôn được bạn bè và thầy cô yêu quý. Là một cô gái nhiệt thành, sôi nổi, Phương luôn mang lại năng lượng tích cực và lan tỏa cảm hứng học tập và làm việc tới những người xung quanh.

Và đặc biệt, với tinh thần tự tin và sự đam mê tranh biện, Phương đã trở thành một gương mặt nổi bật và uy tín trong làng Tranh biện Việt Nam. Em giành được nhiều giải thưởng ở các cuộc thi tranh biện nổi tiếng: VMDC 2022 (Giải vô địch tranh biện Việt Nam) và Cuộc thi HCMDO’ 2022 (Giải Vô địch Tranh biện Hồ Chí Minh), trong đó bạn giành được giải cá nhân Quán quân và giải đồng đội Vô địch. Đặc biệt, Phương đã được lựa chọn vào đội tuyển tranh biện Quốc gia Việt Nam (WSDC Team Vietnam – DEV.SQUAD for WSDC Vietnam 2023) và chuẩn bị cho vòng thi Tranh biện Quốc tế 2023. Mới là một học sinh lớp 9, trên cả sân chơi tranh biện Tiếng Việt và Tiếng Anh, Phương cũng đều thể hiện sự thông minh, sắc sảo trong những quan điểm, cách nhìn và khả năng lập luận tuyệt vời. Em đã chinh phục mọi Ban giám khảo với sức thuyết phục ở những kiến thức, hiểu biết sâu, rộng, cách nhìn nhận vấn đề, quan điểm cá nhân thông minh, sâu sắc, cá tính; khả năng diễn ngôn xuất sắc và sự chân thành, nhiệt huyết, quyết liệt trong khát vọng hướng tới lan tỏa và xây dựng một cộng đồng tốt đẹp hơn.

Không chỉ thành công trong các cuộc thi tranh biện, Phương còn tổ chức thành công một workshop tranh biện “Mạnh mẽ theo đuổi đam mê – Hân hoan tỏa lan hạnh phúc” gây quỹ thiện nguyện để truyền cảm hứng cho cộng đồng. Chương trình thu hút được sự quan tâm và tham gia của 96 nhà tài trợ và 75 gia đình, góp tổng số tiền 23,8 triệu VNĐ vào quỹ tranh biện và quỹ thiện nguyện. Đặc biệt, Phương cũng đã tham gia trình bày showcase debate tại Debate Fair cùng 6 thành viên đội tuyển tranh biện Việt Nam ngày 19/11/2022. Chương trình đã thu hút hơn 200 phụ huynh, các bạn học sinh và 12 câu lạc bộ tranh biện hàng đầu đến từ 12 trường khác nhau.

Có thể thấy, Hà Phương không chỉ có tài năng trong học tập, mà còn rất tích cực trong các hoạt động thiện nguyện. Em thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện để giúp đỡ cộng đồng và làm cho thế giới xung quanh trở nên tốt đẹp hơn. Là một người rất thân thiện và dễ gần, Phương luôn có thái độ tốt đẹp và sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong lớp khi cần thiết. Tính cách tốt của Hà Phương đã thu hút được sự quý mến của cả cô giáo và các bạn trong lớp.

Điều đặc biệt ở Hà Phương là tinh thần cầu tiến và không ngừng nỗ lực để phát triển bản thân. Dù đã đạt được những thành công đáng kể trong học tập và cuộc sống, Hà Phương vẫn luôn giữ vững tinh thần khiêm tốn và không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân để trở thành một người có ích cho xã hội.
Với sự nỗ lực, tài năng và đam mê của mình, Hà Phương đã chứng minh mình là một nhân tố tuyệt vời của tập thể 9G0 và là học sinh xuất sắc của trường Newton, có đóng góp tích cực vào việc phát triển cộng đồng. Em là một học sinh đáng tự hào tự hào về chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển tốt hơn trong tương lai- Đó sẽ là một Hà Phương có tầm nhìn rộng lớn, tâm huyết và đóng góp nhiều hơn cho xã hội.

 

Tin liên quan
Xem thêm