Tin tức - Sự kiện

TUẦN HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ VÀ KIẾN THỨC BỔ ÍCH

Tại Hệ Thống Trường Liên Cấp Newton, những chuyến đi học tập trải nghiệm luôn là một phần không thể thiếu trong phương pháp giáo dục thực nghiệm nhằm đem lại sự hứng khởi, giúp các con tiếp thu và đạt hiệu quả cao trong các giờ học. Với phương châm giáo dục “Mỗi học sinh là một nhà lãnh đạo tương lai”, Trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn luôn chú trọng đào tạo các thế hệ học sinh của mình theo phương pháp dạy học chủ động. Bên cạnh các giờ học tập trên lớp, các buổi tham quan, dã ngoại – học tập trải nghiệm là một phần quan trọng trong chương trình học của nhà trường và luôn được các bạn nhỏ yêu thích. Mỗi chuyến đi là một điểm đến thú vị cùng nhiều trải nghiệm đặc sắc giúp các con có thêm cơ hội học hỏi, khám phá thế giới và trau dồi kiến thức. Hôm nay (28/11) các bạn học sinh khối 1,2 của trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn đã có buổi học tập trải nghiệm tại Vườn Bách Thảo Hà Nội.

Buổi trải nghiệm không chỉ là dịp để các con tận hưởng không khí trong lành, cảm nhận về thiên nhiên trong lành bằng tất cả các giác quan mà còn là cơ hội để các con được học, tiếp xúc thực tế với thế giới bên ngoài, bổ sung nhiều kiến thức đa dạng nhằm phát triển được nhiều kỹ năng cần thiết. Các con được thầy cô giới thiệu và khám phá thế giới xung quanh, tìm hiểu các kiến thức môn Tự nhiên về thực vật (phân loại các loài cây, mô tả các đặc điểm chính, nêu lợi ích của cây trồng để nâng cao thói quen bảo vệ môi trường) và động vật (miêu tả hình dáng con vật, kể tên các đặc điểm chính, bồi dưỡng ý thức chăm sóc và bảo vệ các loài vật). Sau đó, với sự hướng dẫn tận tình của thầy cô giáo, các con sẽ hoàn thiện phiếu thu hoạch của mình. Bằng trí tưởng tượng phong phú và đôi bàn tay khéo léo, các con được thỏa sức sáng tạo, kích thích trí tò mò để hoàn thành tác phẩm của mình thông qua lá cây, hoa, cỏ xung quanh. Hoạt động tạo hình giúp các bạn nhỏ mở rộng hiểu biết, phát triển khả năng tư duy sáng tạo, sự khéo léo và tính kiên trì. 

Các chương trình học tập trải nghiệm Newton hướng tới sự chủ động và toàn diện cho học sinh. Nhà trường luôn tạo điều kiện cho các con có cơ hội được quan sát, tìm hiểu về cuộc sống, vạn vật xung quanh thông qua lăng kính rất riêng của chính mình nhằm trau dồi thêm các kiến thức mới, làm giàu vốn hiểu biết sẵn sàng chinh phục thử thách. Hoạt động học tập trải nghiệm luôn được các con học sinh I-sắc Niu-tơn yêu thích, Nhà trường hy vọng rằng các con có những khoảng thời gian vui chơi nhưng vẫn tiếp thu được nhiều kiến thức mới đầy bổ ích!

Tin liên quan
Xem thêm