Mỗi học sinh là nhà lãnh đạo tương lai  

THÀNH TÍCH RỰC RỠ CỦA HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC I – SẮC NIU – TƠN TẠI VÒNG 1 KỲ THI SEAMO 2020

Những ngày thu cuối tháng 10, niềm vui lớn đến với trường Tiểu học I – sắc Niu – tơn khi học sinh của nhà trường đạt thành tích cao với 227 giải tại vòng 1 kỳ thi Toán Tiếng Anh SEAMO 2020. 

 Kỳ thi Olympic Toán Tiếng Anh SEAMO là kỳ thi đánh giá năng lực Toán tiếng Anh toàn cầu dành cho học sinh từ cấp Tiểu học đến Trung học phổ thông do Ban Tổ chức SEAMO Quốc tế điều hành. Kỳ thi được tổ chức thường niên tại nhiều nước trên thế giới bao gồm các nước như Úc, Hồng Kông, Ấn Độ, Ý, Na Uy, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan, Hoa Kỳ… 

Mục tiêu của kỳ thi hướng đến đánh giá năng lực toán tiếng Anh đạt được của học sinh ở các cấp độ khác nhau, tăng cường khả năng nghiên cứu toán học trong các hoạt động kích thích trí não và giúp học sinh tăng cường trực giác toán học, tư duy logic và chiến lược để giải quyết vấn đề. Học sinh làm quen, tiếp cận các nền tảng kiến thức, trau dồi kinh nghiệm để tham dự các kỳ thi quốc tế. SEAMO được xây dựng dựa trên kế hoạch thế kỷ 21 của Bộ Giáo dục Singapore. Những thí sinh đạt giải cao nhất của cuộc thi có cơ hội cao được vào học tại các trường hàng đầu châu Á (Viện Raffles, Viện Hwa Chong, Trường Ngữ pháp Sydney, Trường Meriden, Viện Công nghệ Ấn Độ, Đại học Quốc gia Singapore…). 

Dưới đây là Bảng tổng kết giải thưởng của các con Trường Tiểu học I – sắc Niu – tơn. Cùng nhìn lại những cái tên đã đạt thành tích cao đến từ các khối lớp. 

 

 

Năm học này, số lượng giải Toán SEAMO tăng gấp gần 3 lần so với năm học 2019 – 2020. 

Cùng với xu thế hội nhập quốc tế, Toán và Ngoại ngữ luôn là những môn học cơ bản nhất và cần được bồi dưỡng sớm. Các vấn đề liên quan đến Toán và Ngoại ngữ đều được nhà trường áp dụng trong các chương trình dạy và phát triển tư duy ở mọi lứa tuổi. Nhận định tầm quan trọng của các môn học này, Trường Tiểu học I – sắc Niu – tơn luôn chú trọng đầu tư cho các con phát triển năng lực môn Toán và Tiếng Anh qua các cấp học. 

Số lượng giải thưởng kỳ thi Toán SEAMO tăng vượt bậc chỉ qua một năm học đã cho thấy năng lực vượt trội về bộ môn Toán Tiếng Anh của các con học sinh trường Tiểu học I – sắc Niu – tơn. Việc tham gia kỳ thi góp phần giúp các con tự đánh giá năng lực bản thân để tiếp tục rèn luyện, bên cạnh đó còn là cơ hội để các con nâng cao trình độ Tiếng Anh, hòa nhập toàn cầu. 

Được khuyến khích và tạo điều kiện tham gia các kì thi quốc tế, các con học sinh đã thể hiện năng lực bản thân, ngoài ra còn giúp nhà trường phát hiện và sớm trau dồi các tài năng trẻ phát triển, qua đó đóng góp cho nền giáo dục thủ đô nói chung. 

Bao năm kiên trì theo đuổi sứ mệnh đào tạo thế hệ học sinh Việt Nam mới, thế hệ có đầy đủ tri thức và kỹ năng sống, sẵn sàng hội nhập vào môi trường quốc tế, xuyên suốt các năm học qua, Hệ thống Giáo dục Newton luôn tích cực tìm kiếm, hợp tác để tổ chức nhiều cuộc thi, sân chơi khích lệ phong trào học tập ở học sinh và “ươm mầm” những tài năng ở tất cả các bộ môn. Qua các kỳ thi trong nước và quốc tế, các NGSers đã minh chứng khả năng cạnh tranh không thua kém gì các bạn bè tại Thủ đô Hà Nội và trên thế giới. 

Những thành tích này có được không chỉ nhờ sự cố gắng, nỗ lực của mỗi học sinh mà còn nhờ sự dìu dắt, đồng hành, hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo phụ trách chuyên môn và sự tạo điều kiện tối đa từ phía gia đình, nhà trường.

Với mục tiêu phát triển toàn diện học sinh, Trường Tiểu học I – sắc Niu – Tơn đã khẳng định vị trí của mình trên bản đồ giáo dục Thủ đô và Quốc tế. Chất lượng giáo dục của nhà trường không chỉ được minh chứng từ hàng loạt những giải thưởng lớn cấp quốc gia – quốc tế, mà còn ở sự tiến bộ vượt bậc trong học tập cũng như các kỹ năng sống hàng ngày của mỗi học sinh. 

Xin chúc mừng các con học sinh và chúng ta cùng chờ đón kết quả từ vòng 2 của kỳ thi để thấy được sự tự tin bức phá và khả năng chinh phục tri thức của các tài năng NGSer.   

                                                                              Người viết : Lê Thu Hà

x Error: Super Forms could not find a form with ID: 289